Danh mục

Tin Tức nỗi bật

ĐẢO RẮN KINH HOÀNG NHẤT NAM MỸ

 

Đảo rắn tại Brazil  tên Liha da Queimada Grande có vẻ đẹp tựa thiên đường nhưng cực kỳ nguy hiểm vì chúng chứa đến 400.000 con rắn độc bậc nhất thế giới.

 

Trên đảo có loài rắn hổ lục đầu vàng  độc nhất thế giới, chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng ở một vài nơi khác trên thế giới , nhưng tại hòn đảo này, chúng sinh sôi cực nhanh , trung bình cứ 1m2 có tới 1-5 con hổ lục đầu vàng. Loại rắn này khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc cực mạnh hơn 5 lần so với rắn trong đất liền. Chúng chỉ ăn chim thay vì ăn động vật có vú. Một vết  cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thận, xuất huyết não và dẫn đến hoại tử cơ bắp nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

 

Người dân Bzazil kể câu chuyện người chết vì rắn trên đảo:

-          Câu chuyện thứ  nhất là cái chết của một ngư dân, trong một lần đi biển, ông đã ghé vào hòn đào để hái quả và một con rắn cắn ông. Ngư dân vội vã chạy về thuyền, nhưng sau  đó vài ngày, một người dân đã phát hiện ông chết trên thuyền đang trôi lênh đênh và nằm trong một vũng máu.

-          Câu chuyện thứ hai về người canh ngọn hải đăng và gia đình. Một đêm, hàng trăm con rắn trườn qua cửa sổ tấn công gia đình khiến họ phải tìm cách trốn thoát ra thuyền ngoài khơi. Tuy nhiên những con rắn dài hơn nửa mét đã treo mình qua những cành cây, cắn cả gia đình này khiến họ chết trong đau đớn. Hiện nay ngọn hải đăng  này không có người ở.

Đảo rắn nguy hiểm đến mức hải quân Brazil đã cấm tất cả mọi người, trừ một số nhà khoa học bước chân lên đảo.

 

                                                                            Nguồn :  Kiến thức ngày nay

  • Để bảo vệ con người khỏi rắn, gây hại cho con người. Hãy phòng ngừa sự xuất hiện và tấn công của rắn bằng các dụng cụ :

-          Thuốc xua đuổi rắn, sản phẩm của Singapore và USA

 

-          Gậy bắt rắn dài 80cm-  1m - 1.2m – 1.5m: sản phẩm của USA , Pakistan

-          Móc bắt rắn dài 1m, thu gọn lại còn 30cm. Dùng kết hợp với gậy bắt rắn( cây kẹp rắn ) để di chuyển rắn.

Dụng cụ bắt rắn, thuốc xua đuổi rắn , cây kẹp rắn bán tại

CÔNG TY TRƯỜNG AN

694/10 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

ĐT (028) 5408 2773 – 5444 6792 – 0917 11 44 19

www.dietmoitruongan.com

Email: contrungtruongan@gmail.com

Bookmark and Share